....พระนางมารีอา....(ตามคำสอนของพระศาสนจักร)

แม่พระ เป็นผู้ร่วมมือกับพระเจ้าในการช่วยให้มนุษยชาติทุกคน ได้รับความรอด พระนางมารีอาผู้ได้รับเกียรติอันสูงสุดจากองค์พระเจ้า ให้เป็นมารดาของพระเจ้า และเป็นเอวาคนใหม่ที่ปราศจากบาปกำเนิด มีชัยชนะต่อบาป ปีศาจแห่งความชั่วร้าย แม่พระผู้ตอบรับน้ำพระทัยของพระเจ้า (Fiat) น้อมรับด้วยความสุภาพ ถ่อมตน แม้จะมีความหนักใจ และกลัวอันตรายกับชีวิต แต่ก็น้อมรับน้ำพระทัยของพระเจ้า

พระศาสนจักรจึงยกย่องให้เกียรติ มีความเลื่อมใสศรัทธาต่อแม่พระเสมอมา เพราะพระเจ้าทรงพอพระทัยเลือกพระนางเป็นมารดาของพระเจ้า ดำเนินชีวิตเป็นแบบอย่างแก่เราคริสตชน มีชีวิตร่วมในเหตุการณ์แห่งความรอดพร้อมกับองค์พระเยซูคริสตเจ้า พระศาสนจักรมีวันสมโภชวันฉลอง และระลึกถึงพระนางมารีอา ในเหตุการณ์ต่างๆ ของชีวิต เพื่อเตือนใจเราให้ระลึกถึงการดำเนินชีวิตอย่างผู้มีความเชื่อศรัทธาต่อพระเจ้า ตามแบบอย่างของพระนางมารีอา

back

"วันฉลองแม่พระเป็นมารดาของพระเจ้า" รำพึง-รำพัน โดย "นายทวนกระแส"

วันที่ 1 มกราคม ค.ศ. 2006 เป็นวันสำคัญยิ่ง เพราะวันนี้เป็นวัน "สมโภชพระนางมารีย์ พระชนนีพระเป็นเจ้า" พระศาสนจักรกำหนดให้เป็นวันสำคัญสำหรับคริสตชนวันหนึ่ง ซึ่งคริสตังทั่วโลกต่างร่วมฉลองพร้อมกันในวันนี้

วันนี้จึงเป็นวันที่ผู้คนทั้งประเทศและทั่วโลกถือเป็นวันเริ่มต้นแห่งปี "เป็นวันปีใหม่ ค.ศ.2006"

เป็นวันที่คริสตชนทุกคนได้รับการจุดประกายชีวิตใหม่อีกครั้ง หลังการบังเกิดมาของพระเยซูคริสตเจ้า เพื่อเราจะได้เริ่มต้นอีกครั้งกับชีวิต ก้าวไปพร้อมกับพระองค์อย่างมั่นคงและมั่นใจ มีสติตลอดปีและตลอดไป

เป็นวันที่ "เราสร่างเมา" จากชีวิตวันวาน.. และ "มีบุญยิ่งนัก" ที่ยังมีโอกาสตื่นขึ้นรับอรุณยามเช้าของปีใหม่ที่เต็มไปด้วยความหวัง

เป็นวันแห่งการเริ่มต้นก้าวแรกของชีวิตใหม่อย่างมั่นใจ ด้วยความกล้าที่จะก้าวออกจากทัศนะคติเดิม "ตัวกูของกู" สู่ทัศนะคติใหม่ตามแบบอย่างของแม่พระ "ข้าพเจ้าเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้าฯ"

เป็นวันที่เราเข้าวัดเพื่อรับพระพรจากพระ และกลับบ้านเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างแท้จริง โดยการตัดใจยินยอมให้อภัยกับทุกคน ทุกเรื่องที่เคยบาดหมางกับความขมขื่นเจ็บปวดของอดีต และเริ่มต้นอย่างมีชีวิตชีวา วันนี้.. "สู่ปีแห่งการแพร่ธรรม" ด้วยแบบอย่างชีวิตการเป็นคริสตังที่ดี เพื่อก้าวต่อไปยังอนาคตอันสดใสที่รออยู่

ขอความสุขในวัน "สมโภชพระนางมารีย์ พระชนนีพระเป็นเจ้า" เป็นวันปีใหม่ที่สดใสอุดมไปด้วยความดีงาม เกิดผลแก่เราทุกคน โดยเปี่ยมไปด้วยความเชื่อ ความรัก ความไว้วางใจในพระประสงค์ของพระเจ้าตลอดไป คริสตศักราช 2006....

 

 

Free Web Hosting