สารจากแม่พระถึงพระบุตรธิดาของโลกยุคใหม่ โดย ดาวกระจาย
(จาก แม่พระยุคใหม่ กันยายน-ตุลาคม 2006)
จุดเริ่มต้นคือพระเจ้า เราทุกคนมาจากแห่งกำเนิดเดียวกัน

.

ดิฉันเป็นลูกสาวคนหนึ่งของแม่พระ และปรารถนาจะสื่อข่าวสารที่สำคัญให้แก่บุตรและธิดาของพระแม่ ในยุคที่เรียกตนเองว่า โลกาภิวัฒน์ การสื่อสารไร้พรมแดน แต่ข่าวสารของแม่พระมากมายกลับถูกปกปิดไว้ ดิฉันตั้งใจที่จะเขียนบทความนี้มานานกว่า 10 เดือน แต่ก็มิได้ลงมือเขียน ถูกกระตุ้นหลายครั้งด้วยภัยธรรมชาติต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งในบ้านเมืองของเรา และต่างประเทศ แต่ก็มีภารกิจอื่นที่ต้องทำก่อน จนบัดนี้ คิดว่าไม่ควรจะรอต่อไปอีกแล้ว ด้วยว่ามีเครื่องหมายของกาลเวลาหลายอย่างได้ปรากฏขึ้นแล้ว จึงเขียนขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่กระจายข่าวสารของแม่พระให้พี่น้องชาวไทยทั้งพุทธ คริสต์และศาสนิกชนทุกศาสนาได้รับทราบ เพื่อแบ่งปันความคิด ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโลก พระเจ้า และมนุษย์ เพื่อให้ทุกคนที่อ่านทราบว่าเรามนุษย์ทุกคนเป็นลูกของแม่พระ แม่พระเป็นแม่ของทุกคน (Our Lady of all Nations) และเพื่อปลุกเร้าความรับผิดชอบของมนุษย์ที่จะต้องมีต่อโลก และต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

เนื้อหาหลักที่เป็นข่าวสารของแม่พระที่มีต่อโลก คัดอ้างอิงบางตอนมาจากหนังสือ Mary's Message to the World ของ Annie KIRKWOOD เธอนับถือศาสนาคริสต์ เป็นพยาบาล แม่พระใช้เธอเป็นผู้หนึ่งที่นำข่าวสารของแม่พระสู่โลก ตั้งแต่ปี 1987-1991 ด้วยว่าเธอเป็นมารดาที่มีหัวใจของความเป็นแม่ แม่ที่รักลูก เธอรักการรำพึงภาวนา และแสวงหาพระเจ้าด้วยความจริงใจ และตามความจริง บางตอนของบทความนี้ มาจากการศึกษาค้นคว้าและรำพึงภาวนาของดิฉันเอง ข่าวสารแรกที่แม่พระปรารถนาให้ลูกๆ ของพระแม่รับรู้และปฏิบัติตาม คือ

.

แม่พระเตือนต่อมนุษย์ทุกคนว่า ให้กลับไปคืนดีกับตัวเอง แล้วแสวงหาพระเจ้า และสถานที่ที่คุณจะพบพระเจ้าได้คือ ในจิตใจของคุณเท่านั้น ให้กลับไปที่ต้นกำเนิดของทุกอย่าง กลับไปที่จุดกำเนิดของตัวเอง จุดเริ่มต้นคือพระเจ้า เราทุกคนมาจากแหล่งกำเนิดเดียวกัน คือพระเจ้า ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ว่าจะกลับไปแสวงหาพระเจ้าได้อย่างไร แต่สำคัญอยู่ที่คุณมีใจปรารถนาอย่างจริงใจที่จะแสวงหาพระเจ้าด้วยสิ้นสุดกำลังและสุดจิตสุดใจหรือไม่ เพราะว่าถ้าคุณแสวงหา คุณจะพบพระองค์ได้ในเวลาอันเหมาะสม

  1. เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่จะก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ แต่ในการผ่านจากยุคปัจจุบันนี้ไปสู่ยุคใหม่นั้น จะมีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นที่นำมาซึ่งความยากลำบาก ความทุกข์ทรมาน ทำให้มนุษย์ตื่นกลัว เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงเพื่อเข้าสู่ยุคใหม่ สิ่งที่เกิดขึ้นมิใช่เป็นการลงโทษของพระเจ้า แต่เป็นการฟื้นฟูแผ่นดิน และจิตใจของมนุษย์ชาติ โลกของเราจะเกิดการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง และเป็นเหตุให้เกิดการสูญเสียอย่างใหญ่หลวง ทั้งวัตถุชีวิตคนและสัตว์เป็นจำนวนมาก

  2. ขณะนี้คือช่วงเวลาที่คุณจะต้องกลับตัวกลับใจหันหน้าเข้าหาพระเจ้า ด้วยการเปิดจิตใจของคุณให้พระองค์เป็นผู้เติมคุณให้เต็มด้วยความหวังในพระเจ้า ผ่านทางการภาวนาที่จริงใจ เพราะนี่จะเป็นวิถีทางเดียวที่จะช่วยให้คุณเผชิญหน้า และผ่านช่วงเวลาแห่งการทดลองอันยากลำบากได้


  3. แม่พระตัดพ้อว่ามนุษย์มีหัวใจที่แข็งกระด้างเหลือเกิน เมื่อไรจะฟังคำเตือนของแม่ แม่พระได้ประจักษ์มาในหลายที่มากมาย และจะยังคงประจักษ์มาต่อไป เพื่อเตือนลูก ๆ ที่รักของแม่พระต่อไป เพราะเวลาใกล้เข้ามามากแล้ว

  4. ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ โลกจะต้องพบกับแผ่นดินไหวที่รุนแรงอีกหลายครั้ง ภูเขาไฟระเบิด พายุใหญ่ที่ทำลายล้าง น้ำท่วม และคลื่นยักษ์ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน (สึนามิ เมื่อ 26 ธันวาคม 2004 และ เมื่อ....) จะมีดาวแปลกๆ โคจรเข้ามาใกล้โลก น้ำแข็งในขั้วโลก จะละลายและแตกออกมา ส่งผลกระทบต่อภูมิอากาศอย่างต่อเนื่อง และระดับน้ำในทะเลที่จะเพิ่มสูงขึ้น

  5. แม่พระเน้นย้ำบ่อยครั้งถึงการภาวนาและการพิศเพ่งรำพึง ไม่ว่าคุณจะนับถือศาสนาใด ขอให้กลับไปปฏิบัติตามที่ศาสนาสั่งสอน ซึ่งสรุปแล้ว คือการปฏิบัติความรักเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ สัตว์โลก และธรรมชาติ ละความเห็นแก่ตัว กลับไปรำพึงปฏิบัติภาวนาวิปัสสนา ทำสมาธิตามที่ศาสนาของคุณสอน และปฏิบัติด้วยใจจริง ให้รื้อฟื้นความเชื่อของคุณในความดี ในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในพระเจ้าที่คุณนับถือ ฟังเสียงนั้นในหัวใจของคุณ เพราะความเชื่อจะช่วยให้คุณได้ยินเสียงของพระเจ้าที่จะพูดกับคุณในความจริง พระเยซูตรัสว่า เราคือหนทาง ความจริงและชีวิต (ยน.14:6)

  6. แม่พระอ้อนวอนมนุษย์ที่อยู่บนโลกให้ภาวนาอย่างเร่งด่วน โลกต้องการคำภาวนาอย่างมาก ภาวนาเพื่อตัวคุณเอง เพื่อคนที่คุณรักและภาวนาเพื่อโลก ทุกคนสามารถสวดภาวนาได้ ถ้าคุณนึกไม่ออกว่าจะสวดบทไหน จงสวดบทภาวนาที่พ่อแม่คุณเคยสอนให้คุณสวดเมื่อสมัยเด็กๆ สวดอ้อนวอนพระเจ้าซ้ำและซ้ำอีก และบทภาวนาที่พระเจ้าต้องการ คือ การพูดกับพระองค์เหมือนลูกพูดกับพ่อ พูดด้วยหัวใจ...

  7. แม่พระมีความหวังว่าลูกๆ ของพระแม่ จะสามารถสู้ทนต่อทุกสิ่งที่จะผ่านเข้ามาได้

จงอ่านประโยคเหล่านี้ซ้ำไปซ้ำมา และฟังเสียงจากหัวใจส่วนลึกของคุณ พระเจ้าตรัสกับคุณผ่านทางส่วนลึกของหัวใจคุณ จงฟัง เชื่อ ละนำไปปฏิบัติเถิด แล้วคุณจะได้สัมผัสกับพระเจ้า ผู้สร้างคุณมา

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจความเป็นไปของโลก ภัยธรรมชาติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในบ้านเมืองของเรา และต่างประเทศ ในรอบ 10-20 ปีนี้ คุณคงพอที่จะอ่านเครื่องหมายของกาลเวลาได้

แม่พระย้ำว่าไม่ใช่การสิ้นโลกเหมือนอย่างที่บางคนคิดหรือเข้าใจ ยุคใหม่ที่เรากำลังจะก้าวเข้าไปนั้นดีกว่ายุคนี้ ที่กำลังเป็นอยู่ แต่เพื่อจะผ่านเข้าสู่ยุคใหม่นั้น บาปต่าง ๆ มากมายที่คนยุคปัจจุบันกำลังทำอยู่ สังคมที่ส่งเสริมให้คนหลงผิด... เด็กทารกน้อยจำนวนมากมายไม่มีโอกาสลืมตามองดูโลกที่สวยงาม เพราะทุกทำแท้ง หญิงถูกข่มขืนมีมากขึ้น ทั้งจากคนที่รู้จักดี และไม่รู้จัก ปัญหาการค้ามนุษย์ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น สงคราม การก่อการร้าย การคอรับชั่นในวงราชการและการเมือง การเอาเปรียบต่างๆ ที่มนุษย์ทำเนื่องมาจากความเห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ เห็นแก่ความสุขส่วนตัว และความชั่วทั้งหลายที่มนุษย์กระทำอยู่นี้... จะต้องถูกทำลายลง.......

 

.

จุดเริ่มต้นคือพระเจ้า เราทุกคนมาจากแห่งกำเนิดเดียวกัน .....

.

back

 

Free Web Hosting