ของขวัญจากพระเจ้า

ชายคนหนึ่งรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะเขาทำบาปหนักที่เขาเคยทำเป็นประจำครั้งแล้วครั้งเล่า เขาปราถนาที่จะไม่ทำบาปนั้นอีก แต่ดูเหมือนว่าเขาพ่ายแพ้ ดังนั้นเขาจึงมีข้อตั้งใจว่า ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปทุกครั้งที่เขาทำบาป เขาจะดึงผมออกจากศรีษะของเขาครั้งละ 10 เส้น และถ้าผมของเขาหมดศรีษะเมื่อไหร่ เขาจะฆ่าตัวตายทันที

หลังจากนั้นหนึ่งเดือน ศรีษะของเขาแทบจะไม่มีผมหลงเหลืออยู่เลย แต่เขาก็ยังคงทำตามข้อตั้งใจของเขาอย่างเคร่งครัด ดูเหมือนมันช่างยากเหลือเกินสำหรับเขาที่จะหลีกเลี่ยงบาป จนในที่สุดผมบนศรีษะของเขาไม่มีหลงเหลือแม้แต่เพียงเส้นเดียว เขาคร่ำครวญด้วยความท้อแท้ และคิดว่า .... ถึงเวลาแล้วที่เขาจะฆ่าตัวตายตามที่เขาได้ตั้งใจไว้ เขาหยิบปืนพกขึ้นมา เล็งไปที่ศรีษะของเขา ก่อนที่เขาจะลั่นไกปืนเพื่อปลิดชีพตนเอง มีเทวดาองค์หนึ่งประจักษ์มาในห้องของเขาและกล่าวว่า

"หยุดก่อน อย่าเพิ่งฆ่าตัวตาย"
"แต่ฉันต้องทำ เพราะฉันให้คำมั่นสัญญากับตัวเองว่า ฉันจะฆ่าตัวตาย เมื่อไม่มีผมหลงเหลืออยู่บนศรีษะของฉัน ฉันเป็นคนบาปหนาเกินกว่าที่จะได้รับการอภัย" ชายคนนั้นกล่าวตอบ

"นี่ละคือสาเหตุที่ฉันมาที่นี่" เทวดากล่าว

"พระเจ้าได้ประทานของขวัญสิ่งนี้ให้แก่ท่าน" เทวดามอบห่อของขวัญ ให้กับชายคนบาปผู้นั้น
เขารีบเร่งแกะห่อของขวัญจากพระเจ้าด้วยมืออันสั่นเทา และเขาก็ต้องร้องไห้ออกมาอย่างสุดกลั้นเมื่อเขาพบว่าข้างในห่อของขวัญนั้น เป็นวิกผมอันหนึ่ง

ข้อคิด: "ผิดพลาดคือมนุษย์ แต่ให้อภัยคือพระเจ้า" "พระเจ้าทรงเปี่ยมด้วยความอ่อนหวาน และเมตตาสงสาร" เป็นการดีที่จะเสียใจในบาปที่ตนได้กระทำ แต่ดียิ่งกว่านั้นอีกถ้าเราจะทำความดีเพื่อชดเชยบาปของเรา....


back

Free Web Hosting