†ราชินีแห่งกวาดาลูป
แม่พระองค์อุปถัมภ์ทารกที่ยังอยู่ในครรภ์มารดา
บทภาวนาเพื่อการประกาศข่าวดี
การสวดสายประคำเพื่อการส่งเสริมชีวิต
ธรรมล้ำลึกแห่งสายประคำ

Pro.Life องค์กรส่งเสริมชีวิต.......มีปัญหาการตั้งครรภ์ติดต่อโครงการมารดาและเด็ก บ้านสุขฤทัย.....โทร.0-2245-0457, 0-2642-8949,......โทรสาร 0-2642-8716......


ราชินีแห่งกวาดาลูป

พระนางมารีย์ มารดาของพระเยซูเจ้านั้น ได้ปรากฏครั้งแรกในพระคัมภีร์ ในฐานะเด็กหญิงชาวยิวคนหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในเมืองนาซาเร็ธ เมื่อทูตสวรรค์กาเบรียลได้มาแจ้งข่าวให้พระนางทราบ และได้ตอบสนองพระประสงค์ของพระเป็นเจ้าด้วยความสมัครใจ พระแม่จึงถือได้ว่าเป็นสานุศิษย์คนแรกของพระเยซูเจ้าที่ทรงเชื่อ และทรงช่วยเหลือพระองค์ตลอดชีวิต พระแม่ทรงเป็นมนุษย์แท้จริง ที่ไม่มีบาปกำเนิด พระแม่คือแบบอย่างที่สมบูรณ์แบบของชาวเราทั้งมวล

เป็นเวลานานกว่าศตวรรษที่พระแม่ได้ประจักษ์ในสถานที่ต่างๆ หลายครั้งด้วยพระสิริโฉม และด้วยความห่วงใยต่อปัญหา หรือสถานการณ์คับขันที่กำลังเกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น แล้วได้ทรงให้ความช่วยเหลือ พระแม่ยังคงเป็นพรหมจารีย์นิรมลเสมอไม่ว่าพระแม่จะประจักษ์ ณ สถานที่แห่งใดก็ตาม จะทรงได้รับพระนามจากสถานที่ที่พระแม่ประจักษ์ หรือเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ทรงได้รับการร้องขอความช่วยเหลือ ชื่อที่เรารู้จักและมักจะได้ยินบ่อยๆ เช่น "แม่พระฟาติมา" (1917 โปรตุเกส) หรือ "แม่พระเมืองลูร์ดส์" (1858 ฝรั่งเศส) หรือ "แม่พระแห่งกวาดาลูป" (1531 เม็กซิโก) ซึ่งพระนามหลังนี้อาจจะไม่เป็นที่รู้จักดีนัก

สมเด็จพระสันตะปาปาในขณะนั้นได้ขนานนามพระแม่ว่าเป็น "ราชินีแห่งอเมริกา" เมื่อแม่พระประจักษ์ และทำอัศจรรย์ที่ประเทศอเมริกา และเมื่อแม่พระประจักษ์ที่เมืองกวาดาลูป ทำให้เราได้รับแรงบันดาลใจ และหันคืนสู่พระเจ้า ทำตามพระประสงค์ของพระองค์มากขึ้น และยังนำพาผู้อื่นให้มารู้จักพระองค์ด้วย

เรื่องของแม่พระแห่งกวาดาลูป เกิดขึ้นในปี 1531 ขณะที่นักบุญฮวน ดีเอโก ซึ่งเป็นชาวอินเดียนเผ่าอัสเทค กำลังร่วมพิธีกรรมในงานฉลองการรับปฏิสนธินิรมล ใกล้กับเมืองเม็กซิโกในปัจจุบัน

ท่านเป็นคาทอลิกโดยการแพร่ธรรมของคณะภราดาฟรานซิสกัน ที่เข้ามาเผยแผ่พระศาสนาในประเทศนี้ หลังจากที่ถูกเธอร์นานโด คอร์เทกส์มีชัยชนะเหนือเสปนเมื่อ 30 ปีก่อนหน้านี้

ถึงแม้ว่าชัยชนะของคอร์เทกส์จะสามารถหยุดยั้งการสละชีพของชาวอัสเทคเพื่อพระเจ้าของพวกเขาได้ คาดว่าประมาณ 50,000 คน ที่เสียชีวิตในแต่ละปี แต่ผู้นำสเปนหลายคนได้ทำสิ่งที่เลวร้ายน่าอัปยศอดสู ในขณะที่ชาวอัสเทคได้ยอมรับความพ่ายแพ้ และยอมตกอยู่ในกำมือของผู้ชนะแล้ว

สำหรับคนพื้นเมืองแล้ว การปกครองโดยสเปนไม่ได้ดีกว่าเก่า และศาสนาประจำชาติของสเปน นิกายคาทอลิกก็ไม่มีคุณค่า ไม่มีความหมายสำหรับพวกเขา แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง เมื่อนักบุญฮวน ดีเอโก ได้เดินผ่านเนินเขาที่มี ชื่อว่าเทเพแวค ท่านคุกเข่าลง แล้วก็ต้องแปลกใจกับลำแสงอันสว่างเจิดจ้า และได้ยินเสียงดนตรีสวรรค์อันไพเราะอ่อนหวาน เมื่อท่านแหงนหน้ามองขึ้น ท่านได้เห็นสุภาพสตรีท่านหนึ่ง ยิ้มและบอกท่านว่า:

"ลูกที่รัก จงเชื่อเถิดว่า แม่คือพระชนนีของพระเป็นเจ้าเที่ยงแท้แห่งชีวิต เป็นพระเจ้าของทุกสิ่งทุกอย่างในโลกและสรวงสวรรค์ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะอยู่ใกล้หรือไกล เป็นความประสงค์ของแม่เองที่ต้องการจะให้มีโบสถ์สร้างขึ้น ณ ที่แห่งนี้ เพื่อเป็นเกียรติ ณ ที่นี้ แม่จะมอบความรัก ความเมตตาทั้งหมด เพื่อช่วยเหลือและปกป้องลูกๆ ของแม่

แม่คือแม่ผู้ใจดี แม่เป็นแม่ของเผ่าพันธุ์ที่อาศัยในดินแดนแห่งนี้ เป็นแม่ของมวลมนุษยชาติไม่ว่าเขารักแม่ ร่ำไห้ร้องหาแม่ แสวงหาแม่ และไว้ใจแม่ ณ ที่นี้ แม่จะรับฟังเสียงร่ำไห้แห่งความเศร้าโศก แล้วแม่จะมอบความบรรเทาใจและชดเชยความสูญเสียให้พวกเขา ช่วยแบ่งเบาความทุกข์ร้อนจากเภทภัยต่างๆ ลูกจงไปหาพระสังฆราชในเม็กซิโก และบอกสิ่งที่แม่ได้บอกลูกเรื่องที่แม่ขอให้ สร้างโบสถ์ขึ้นที่นี่เพื่อถวายเกียรติแด่แม่"

ท่านนักบุญฮวน ดีเอโก ได้รีบไปพบพระสังฆราชเฟร ซูมารากา ตามที่พระแม่บอกทันที ท่านสังฆราชผู้นี้เป็นผู้มีความศรัทธา และรับฟังเรื่องแม่พระประจักษ์จากนักบุญ ฮวน ดีเอโก อย่างตั้งใจ แต่กระนั้นก็ดี นักบุญ ฮวน ดีเอโก ยังรู้สึกว่า พระสังฆราชเฟร ซูมารากา ไม่ค่อยเชื่อ จึงรู้สึกหมดกำลังใจ และกลับไปที่เขาเทเพแวคอีกครั้ง ที่นั่นท่านได้พบกับพระแม่ซึ่งยังคอยนักบุญ ฮวน ดีเอโก อยู่ พระแม่ได้ยืนยันกับเขาว่าเขาคือผู้ที่ถูกเลือกสรรให้ทำงานที่สำคัญยิ่งนี้ ซึ่งแม่พระไม่ต้องการ หรือไม่อยากได้ผู้ที่มีเกียรติยศ หรือ อำนาจ แม่พระได้ขอให้นักบุญ ฮวน ดีเอโก ทำตามที่แม่พระขอร้องอีกครั้ง พระสังฆราชเฟร ซูมารากา ยังมีความสงสัยว่าจะเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมา เพราะนักบุญ ฮวน ดีเอโก เป็นเพียงชาวบ้านธรรมดาๆ คนหนึ่ง จะมีหลักฐานอะไรที่จะมายืนยันเรื่องแม่พระประจักษ์ และให้ท่านทำตามที่เขาบอก

พระแม่ได้บอกกับฮวน ดีเอโก ว่าจะส่งสัญญาให้เขารู้ในตอนเช้า ฮวน ดีเอโก กลับบ้านอย่างมีความสุข เขาอยู่กับลุงชื่อ แบร์นาร์นีโด ซึ่งมีสุขภาพทรุดโทรม ในตอนเช้าวันรุ่งขึ้น ฮวน ดีเอโก ต้องดูแลลุงจึงไม่พบกับแม่พระอีกครั้ง วันต่อมา ฮวน ดีเอโก ไปตามพระสงฆ์มาโปรดศีลให้ลุงแบร์นาร์ดีโน แต่ไม่ได้ไปทางเก่าที่ต้องผ่านเขาเทเพแวค เพราะเกรงว่าแม่พระยังอยู่ที่นั่นและแม่พระจะเสียใจ แต่แม่พระได้ประจักษ์ให้เขาพบอีกตามทางที่เขาเดินผ่าน พระแม่ได้ให้กำลังใจเขา และปลอบโยนเขาว่าไม่ต้องกลัวเรื่องความเจ็บป่วย และชีวิตลุง แม่พระตรัสว่า: "ลูกรัก ลูกไม่ต้องเป็นห่วงหรือกังวลเรื่องใดๆ เลย จงอย่ากลังความเจ็บป่วย เหตุการณ์สะเทือนใจ หรือความเจ็บปวด ลูกอยู่ภายใต้เงา และอยู่ในความคุ้มครองของแม่มิใช่หรือ? ลูกเป็นคนที่แม่โปรดปรานและไว้ใจให้ทำงานของแม่มิใช่หรือ ลูกต้องการสิ่งใดอีกหรือ อย่ากลัวและวิตกเรื่องลุงของลูกเลย เขาจะไม่ตายแต่จะดีขึ้น จงขึ้นไปที่เนินเขาอีกครั้ง ณ ที่นั่นลูกจะพบดอกกุหลาบบานสะพรั่งมากมาย จงเก็บให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ใส่เสื้อคลุม และนำมาให้แม"่

บริเวณนั้นเป็นบริเวณที่ไม่เคยมีดอกไม้ขึ้นเลย มีแต่ต้นกระบองเพชรเท่านั้นที่อยู่ได้ แต่ ฮวน ดีเอโก เชื่อและไว้วางใจในพระแม่ เขาจึงขึ้นไปบนยอดเขา ซึ่งได้เห็นดอกกุหลาบสวยงาม และมีกลิ่นหอมมากมาย ฮวนเก็บดอกกุหลาบอย่างระมัดระวังมากเท่าที่จะมากได้ใส่เสื้อคลุม กลับไปให้แม่พระ ฮวนไปหาพระสังฆราช ชูมารากา ด้วยความชื่นชมยินดี ท่านได้สวดภาวนาสำหรับนิมิตหมายนี้ เมื่อเห็นฮวน ดีเอโก เปิดเสื้อคลุมที่เต็มไปด้วยดอกกุหลาบออก และเมื่อกุหลาบตกพื้น ท่านได้เห็นแม่พระประจักษ์บนเสื้อคลุมของนักบุญ ฮวน ดีเอโก ที่ทอด้วยเส้นใยจากต้นกระบองเพชร จึงคุกเข่าลงนมัสการเพื่อขอบพระคุณพระเป็นเจ้า สำหรับของขวัญจากสวรรค์ที่พระองค์ได้ประทานให้

ท่านสังฆราชชูมารากา ได้สร้างโบสถ์ตามที่แม่พระขอ ปัจจุบันนี้ เสื้อคลุมของท่านนักบุญ ฮวน ดีเอโก ที่แม่พระแห่งเมืองกวาดาลูปประจักษ์ ได้ถูกจัดแสดง ณ อาสนวิหารในเมืองเม็กซิโกซิตี้ มีผู้จาริกแสวงบุญหลายหมื่นคนไปเยี่ยมชม และตกตะลึงในรายละเอียดของภาพนิมิตที่ปรากฏ และสีสันที่ยังคงสดสวยกว่าผ้าที่ผิวกระบองเพชรทั่วไปควรจะเป็น นอกจากนั้นภาพนิมิตนี้ดูมีชีวิตชีวาไม่เหมือนภาพทั่วๆ ไป บางคนถึงกับคิดว่าเหมือนภาพถ่ายมากกว่า เมื่อภาพนี้ได้ถูกเล่าตามจินตนาการของคนท้องถิ่นออกไป ก็ยิ่งมีผู้คนมากมายมาเยี่ยมชมมากขึ้น การเล่าถึงสิ่งที่ได้เห็นซึ่งเรื่องราวของแม่พระแห่งเมืองกวาดาลูป ที่ได้ถูกเล่าขานนั้นฟังดูน่าเกรงขาม ชาวอินเดียนกว่า 8,000,000 คน ได้เปลี่ยนหันมาหาพระเป็นเจ้าภายในเวลา 7 ปีต่อมา นี่แหละคือความอัศจรรย์อันยิ่งใหญ่ของพระแม่มารี!

จนถึงวันนี้ มีผู้คนทั่วโลกที่รับแรงบันดาลใจ และกลับใจเมื่อได้ไปเยี่ยมเยียนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ เมื่อภาพนิมิตที่แม่พระแห่งกวาดาลูปประจักษ์นั้น เป็นภาพของหญิงตั้งครรภ์ เป็นภาพนิมิตพิเศษที่แสดงให้เห็นถึงสัญลักษณ์ที่พิเศษ ในทางแห่งการส่งเสริมชีวิต จึงมีการพิมพ์เพื่อเผยแพร่ภาพของแม่พระแห่งกวาดาลูปไปตามวัดต่างๆ โดยเฉพาะในอเมริกา และเมื่อภาพนี้ได้ไปเผยแพร่นอกเมืองเม็กซิโก มีผู้คนจำนวน 17 ล้านคน ได้เห็นอัศจรรย์เกิดขึ้นที่ดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นข่าวใหญ่ในหน้าหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จุดประสงค์ในการเผยแพร่นี้ก็เพื่อมุ่งหวังให้ผู้คนได้หันกลับมาหาพระเจ้า เป็นการขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงตอบสนองความศรัทธาที่เรามีต่อพระองค์ ที่พระองค์ได้ชดเชยและเยียวยาความเจ็บปวด เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัว และส่งเสริมคุณค่าชีวิต เพื่อสั่งสอนและประกาศข่าวดีแห่งองค์พระเยซูคริสตเจ้าของเรา

 

แม่พระแห่งกวาดาลูป
บทภาวนาเพื่อการประกาศข่าวดีแห่งชีวิต

โอ้พระแม่มารีย์ แสงสว่างแห่งโลกใหม่ พระชนนีแห่งสิ่งสร้างทั้งหลาย ในพระแม่ลูกเชื่อว่าแม่คือบ่อเกิดชีวิต

โปรดทอดพระเนตร ทารกจำนวนมากที่ไม่มีโอกาสได้เกิด คนยากจนที่ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ชายหญิงที่ตกเป็นเหยี่อของการกระทำรุนแรง บรรดาผู้สูงอายุและคนเจ็บป่วยที่ต้องตายอย่างโดดเดี่ยวหรือไร้ความเมตตา

ขอโปรดให้ผู้ที่เชื่อในพระบุตรของพระแม่ ได้ประกาศข่าวดีแห่งชีวิตนี้ด้วย ความซื่อสัตย์และความรักแก่ผู้คนทั้งหลายในยามนี้ด้วยเถิด

ขอพระหรรษทานเพื่อเขาจะได้น้อมรับข่าวดีนี้ดั่งของขวัญประทานชิ้นใหม่ เป็นความชื่นชมยินดี แห่งการเฉลิมฉลอง ด้วยเขาสำนึกในพระเมตตาตลอดชั่วชีวิต และให้เขากล้าหาญเด็ดเดี่ยวที่จะเป็น พยานแห่งความจริงทั้งหมดในอันที่จะรวบรวมประชากรผู้มีใจศรัทธา มีวัฒนธรรมและอารยธรรมแห่งความจริงและความรัก เพื่อสรรเสริญพระสิริรุ่งโรจน์ของพระเป็นเจ้า พระผู้สร้างองค์แห่งความรักและชีวิต

องค์กรส่งเสริมชีวิต www.hli.org .....มีปัญหาการตั้งครรภ์ติดต่อโครงการมารดาและเด็ก บ้านสุขฤทัย.....โทร. 0-2245-0457, 0-2642-8949 .....โทรสาร. 0-2642-8716.......

top

 

 

 

 

 

 

 

แม่พระองค์อุปถัมภ์ทารกที่ยังอยู่ในครรภ์มารดา

คุณทิดเวล (Tidwell) ศิลปินชาวอเมริกัน ได้รับแรงบันดาลใจในการวาดภาพพระแม่มารีย์ ซึ่งกำลังกำสรวลให้แก่เด็กทารกที่ถูกทำแท้ง โดยปกติแล้วเธอใช้เวลาหลายเดือนในการวาดภาพลักษณะอย่างนี้ แต่น่าประหลาดใจที่เธอใช้เวลาในการวาดภาพนี้เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

ดวงดาวเหนือพระเศียรแสดงถึงสายประคำหนึ่งเส้น ดวงดาวดวงใหญ่เจิดจรัส คือ "ดวงดาวแห่ง เบธเลเฮม" ลูกโลกกลมๆ สีกุหลาบ ที่ด้านล่างซ้ายหมายถึงโลกที่สับสนอลหม่าน แสงสว่างแห่ง ดวงพระหฤทัยอันนิรมลของพระนางคือเครื่องหมายแห่งความรักอันยิ่งใหญ่ที่ทรงมีต่อเด็กๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทารกน้อยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ทารกในรูปภาพมีรอยแผลศักดิ์สิทธิ์ทั้งห้าของพระผู้ไถ่ สังเกตให้ดีจะเห็นว่าทั้งทารกและทูตสวรรค์นั้นกำลังร้องไห้ ในขณะที่มือของทารกน้อยพนมมือสวดภาวนา

 

พระหัตถ์และนิ้วมือของพระแม่ต้องแปดเปื้อนสกปรก เพราะต้องใช้พระหัตถ์คุ้ยและโอบเอาร่างอันมีค่าแต่ไร้ซึ่งวิญญาณของทารกน้อยจากถังขยะ สิ่งปฏิกูล หรือ กองขยะที่พร้อมถูกเผารวมกับซากสัตว์ที่ตายแล้วในบริเวณที่กักขังสุนัขจรจัด เช่น ที่เมืองวิซีต้า รัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

องค์กรส่งเสริมชีวิต
www.hli.org
มีปัญหาการตั้งครรภ์ติดต่อโครงการมารดาและเด็ก บ้านสุขฤทัย
โทร. 0-2245-0457, 0-2642-8949 โทรสาร 0-2642-8716

top

 

 

 

 

 

 

การสวดสายประคำ เพื่อการส่งเสริมชีวิต (ฉลองแม่พระแห่งกวาดาลูปในวันที่ 12 ธันวาคม)

 

เดชะพระนาม พระบิดา พระบุตร และ พระจิต

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพเจ้าวิงวอนขอแด่ผู้ไม่มีความเชื่อจะได้เชื่อถึงพระองค์
ข้าพเจ้าเชื่อถึงพระเป็นเจ้า พระบิดาผู้ทรงสรรพานุภาพ สร้างฟ้าดิน เชื่อถือพระเอกบุตรเยซูคริสต์สวามีของเรา ปฏิสนธิเดชะพระจิต บังเกิดจากพระนางมารีอา พรหมจารี รับทรมานสมัยปอนซีโอ ปีลาโต ถูกตรึงกางเขนตายแล้วฝังไว้ เสด็จลงใต้บาดาล วันที่สามกลับคืนชีพจากบรรดาผู้ตาย เสด็จขึ้นสวรรค์ประทับเบื้องขวาพระเป็นเจ้าพระบิดา ทรงสรรพานุภาพ แล้วจะเสด็จมาพิพากษาผู้เป็นและผู้ตาย ข้าพเจ้าเชื่อถือพระจิต พระศาสนจักรศักดิ์สิทธิ์สากล สหพันธ์นักบุญ การยกบาป การคืนชีพของเนื้อหนังและชีวิตนิรันดร อาแมน

สวดข้าแต่พระบิดา (1 บท - ลูกประคำสีขาว)

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอถวายบทข้าแต่พระบิดาบทแรกนี้สำหรับพระประสงค์ของพระองค์ และขององค์สมเด็จพระสันตะปาปา

สวดวันทามารีอา (3 บท -ลูกประคำสีม่วง)

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอถวายวันทามารีอาสามบทนี้สำหรับความเชื่อ ความหวัง และความรักแก่เพื่อนมนุษย์ทั้งหลาย เมื่อยามที่เขาต้องเลือกหนทางเดินชีวิต ขอวิงวอนให้เขา ได้รับการบรรเทาใจ เมื่อเขาทำให้พระองค์ต้องเจ็บปวดทุกครั้งที่ทอดพระเนตรเด็กทารกที่ยังไม่เกิดต้องถูกฆ่า หรือทุกครั้งที่มีการทำการูณยฆาต และทุกครั้งเมื่อความตายเอาชนะชีวิตในโลกนี้ อาแมน

เสนอคำอธิษฐานประจำวันของการสวดสายประคำในวันนั้น
ก่อนการสวดสายประคำแต่ละข้อ

ข้อแรก (ลูกประคำสีฟ้า และสีขาว)
     ข้าแต่พระเป็นเจ้า พระแม่มารีย์ ลูกขออุทิศลูกประคำสีฟ้าทุกๆ เม็ดนี้ ถวายแด่ดวงหทัยนิรมลของพระแม่ และลูกประคำสีขาวเพื่อสันติสุขในโลกนี้ ขอพระหฤทัยอันศักดิ์สิทธิ์ยิ่งของพระเยซูทรงเมตตาเทอญ พระแม่เจ้าราชินีแห่งสันติสุข ขอทรงภาวนาเพื่อลูกเทอญ อาแมน

ข้อที่สอง (ลูกประคำสีแดง และสีขาว)
       
  ข้าแต่พระเ่ยซู ท่อธารแห่งพระเมตตา พระนางมารีย์ผู้ทรงเมตตา วันทามารีอาจากลูกประคำสีแดงทุกๆ เม็ดนี้ลูกขอถวาย เพื่อเป็นการชดเชยเลือดทุกหยดของทารกที่ต้องถูกทำแท้ง พวกลูกรู้ดีว่าถึงแม้พระแม่จะอุ้มทารกน้อยในอุ้งพระหัตถ์ของพระแม่ แต่เด็กทารกเหล่านั้น ก็ยังกรีดร้องด้วยความหวาดกลัว เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมที่ได้ถูกความโหดร้ายของโลกนี้พรากจากไป ขอให้ลูกประคำสีแดงช่วยลบล้างบาปนี้ ลูกขอเสนอวิงวอนต่อพระแม่ เพื่อพ่อแม่ของเด็กทารกที่ถูกทำแท้งเหล่านี้ได้รับการอภัยบาป แล้วหันกลับมาหาองค์พระเยซู และได้รับพระหรรษทานจากความรอดด้วยหัวใจที่เปิดกว้าง ขอทรงช่วยรักษาบาดแผลด้านจิตใจ และความรู้สึกที่เกิดการกระทำบาปนี้ ขอพระองค์ทรงหลั่งพระหรรษทานให้เขากลับใจ และเพื่อเขาจะได้กลายเป็นพยานแห่งชีวิตด้วยเทอญ อาแมน

ข้อที่สาม (ลูกประคำสีดำ และสีขาว)
         โอ้พระเยซู พระแม่มารีย์ การสวดลูกประคำสีดำในข้อนี้ ลูกขอเสนอคำวิงวอน เพื่อขอไถ่โทษบาปของผู้ที่อยู่ในวงการวิชาชีพการแพทย์ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น แพทย์ พยาบาล และผู้ที่ช่วยในการทำแท้ง หรือการทำให้ผู้อื่นต้องตาย หรือ ขั้นตอนอื่นใดที่เกี่ยวกับความตาย ขอถวายคำภาวนาผ่านทางลูกประคำสีขาวนี้ วิงวอนให้เขาเปลี่ยนใจให้พวกเขาได้เห็นความจริงจากสิ่งที่กำลังกระทำ ได้เห็นความน่ากลัวของมัน และรู้สึกเสียใจแล้วหันกลับมาทำงานเพื่อชีวิต และเพื่อองค์พระเยซู ตลอดชีวิตของเขาเทอญ อาแมน

ข้อที่สี่ (ลูกประคำสีแดง สีขาว และสีฟ้า)
     
โอ้พระเยซู องค์แห่งความจริง ข้าแต่พระแม่ของเราทั้งมวล ด้วยลูกคำสีแดงนี้ ลูกขอเสนอคำอธิษฐานภาวนาเพื่อยกเลิกกฎหมาย ที่ต่อต้านการส่งเสริมชีวิตในชนชาติของเรา และด้วยลูกประชีวิตสีขาว ลูกวอนขอเพื่อให้มีกฏหมายปกป้องชีวิต และทำให้กฎหมายที่การส่งเสริมชีวิตเข้มแข็งขึ้น และโดยคำภาวนาผ่านลูกประคำสีฟ้า ลูกวอนขอให้มีกฎหมายส่งเสริมชีวิต ที่ทันเหตุการณ์ และมีประสิทธิภาพเพื่อนานาชาติในโลกนี้ อาแมน

ข้อที่ห้า (ลูกประคำสีเขียว สีแดง และสีขาว)

       ข้าแต่พระเยซู พระเป็นเจ้าและมนุษย์แท้จริง พวกลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ได้ทรงถือกำเนิดในครรภ์ของพระแม่มารีย์ พรหมจารีย์นิรมลพระองค์ได้ไขแสดงคุณค่าแห่งการเป็นมนุษย์นับแต่นาทีที่พระองค์ได้ทรงรับการปฏิสนธิ ถ้าหากว่าปีศาจดำเนินการตามแผนของมันได้สำเร็จ พระองค์เองก็คงจะถูกพรากจากครรภ์ของพระมารดา และไม่มีโอกาสได้บังเกิดมาเพื่อทำตามพระประสงค์ ดังที่พระองค์ได้ทำสำเร็จมาแล้ว ส่วนลูกประคำสีเขียวซึ่งเป็นสีแห่งความหวัง พวกลูกขอแสดงความขอบคุณต่อน้ำใจของผู้ที่เสียสละทำงานเพื่อชีวิต ขอให้พวกเขามีความกล้าหาญที่จะทำต่อไป ด้วยพลังอันเต็มเปี่ยมด้วยสันติสุขในจิตใจและความรัก ขอโปรดให้พระองค์ทรงปกป้องพวกเขาให้พ้นจากความชั่วร้ายทั้งมวล และให้พวกเขาเป็นพยานถึงพระองค์ โปรดทรงบันดาลให้ครอบครัวของเขาเข้มแข็ง เพื่อจะได้เข้าใจในความสำคัญของงานที่พวกเขาทำอยู่ และให้การสนับสนุนจุดยืนในชีวิตของเขาด้วย ข้าแต่พระแม่มารีย์ มารดาของลูก แม่พระแห่งกวาดาลูป พระมารดานิจจานุเคราะห์ หรือราชินีแห่งสันติสุข ไม่ว่าพระแม่จะมีพระนามใด ขอให้พระแม่ยืนเคียงข้างลูกในการต่อต้านการกระทำที่ทำลายชีวิตทุกรูปแบบ และผลักไสความชั่วร้าย การทำลายล้างให้หมดไปจากชีวิต และโลกของเรา โดยผ่านทางลูกประคำสีขาวแต่ละเม็ดนี้ ขอให้พระบุตรผู้ทรงบังเกิดเป็นมนุษย์แท้จริงนี้ ยุติการลงโทษ แต่โปรดช่วยคุ้มครองเด็กๆ ด้วยเทอญ อาแมน

บทภาวนาหลังการสวดสายประคำ
วันทาพระราชินี......
ก่อ โปรดภาวนาอุทิศแก่เราเถิด พระชนนีเจ้าข้า
รับ เพื่อเราจะได้รับตาม คำสัญญาของพระคริสตเจ้า
ก่อ ให้เราภาวนา
รับ ข้าแต่พระเจ้า พระบุตรของพระองค์ได้ไถ่เราด้วยชีวิต ความตาย และการกลับคืนพระชนม์ชีพ เพื่อ
  มอบความรอดนิรันดรแก่พวกลูก ด้วยพระธรรมล้ำลึกของพระนางมารีย์พรหมจารีย์ พวกลูกขอเลียนแบบพระองค์เพื่อจะได้ตามที่สัญญา โดยผ่านทางพระเยซูคริสต์ พระเจ้าของลูกทั้งหลาย อาแมน
ก่อ ขอพระผู้ช่วยให้รอดทรงสถิตอยู่กับเราเสมอ
รับ และสถิตกับดวงวิญญาณของผู้ล่วงลับ ให้เขาได้พักผ่อนในสันติสุขของพระเป็นเจ้าเทอญ อาแมน
   
บทถวายตัวแต่พระมารดาแห่งกวาดาลูป


ข้าแต่พระแม่มารีย์พรหมจารีย์ พระมารดาของพระเจ้า พวกลูกคือข้ารับใช้อันต่ำต้อยของพระแม่ แต่ด้วยความเมตตาอันน่าอัศจรรย์ของพระแม่ ลูกขอถวายตัวต่อพระแม่ผู้มีใจบริสุทธิ์ ต่อหน้าอารักขเทวดา ทูตสวรรค์ และต่อพระพักตร์พระมารดาแห่งกวาดาลูป พระนามอันศักดิ์สิทธิ์ที่ได้ถูกจารึก ตามน้ำพระทัยอันเปี่ยมล้นไปด้วยพระเมตตาแห่งมารดรภาพ ลูกขอยืนยันที่จะรักและรับใช้พระแม่เสมอ และจะพยายามทำให้ผู้อื่นรักพระแม่ด้วย พวกลูกขออธิษฐานต่อพระแม่ที่รักยิ่ง พระชนนีของพระเจ้า ให้ทรงคุ้มครองครอบครัวของลูก และพิทักษ์รักษาลูกๆ ไปตลอดกาล ขอพระแม่ทรงช่วยลูกทั้งในความคิด คำพูด และการกระทำในทุกช่วงเวลา และทุกย่างก้าวของชีวิต ทุกลมหายใจเข้าออก เพื่อเราจะได้เดินสู่หนทางแห่งสิริรุ่งโรจนาของพระเจ้า และด้วยความช่วยเหลือของพระแม่ ลูกจะไม่ปฏิเสธแต่จะสรรเสริญและรักองค์พระเยซู และพระแม่ ร่วมกับพระตรีเอกานุภาพ

เพื่อการอุทิศตนตามแบบฉบับของ ท่านนักบุญ ฮวน ดีเอโก ลูกสัญญาที่จะรื้อฟื้นคำภาวนานี้ เป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันที่ 12 ของแต่ละเดือน และทำตามพระประสงค์เมื่อครั้งที่ทรงประจักษ์ ณ เมืองลูร์ดและฟาติมา เพื่อจะได้มีกำลังใจที่จะดำรงชีวิตแห่งการภาวนา การรับใช้ การสวดสายประคำ และการคืนดีกับน้ำพระทัยอันบริสุทธิ์ของพระองค์ อาแมน

 

ธรรมล้ำลึกแห่งสายประคำ

ธรรมล้ำลึกแห่งความปิติยินดี (จันทร์, เสาร์)

1. ทูตสวรรค์แจ้งข่าวแก่พระนางมารีย์
2. พระนางมารีย์เสด็จเยี่ยมนางเอลีซาเบธ
3. พระเยซูเจ้าทรงบังเกิด
4. พระนางมารีย์ถวายพระกุมารในพระวิหาร
5. พระนางมารีย์พบพระเยซูเจ้าในพระวิหาร

ธรรมล้ำลึกแห่งมหาทรมาน (อังคาร, ศุกร์)

1. พระเยซูเจ้าทรงเข้าตรีทูต
2. พระเยซูเจ้าทรงถูกเฆี่ยน
3. พระเยซูเจ้าทรงถูกสวมมงกุฎหนาม
4. พระเยซูเจ้าทรงแบกไม้กางเขน
5. พระเยซูเจ้าทรงถูกตรึง และสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน

ธรรมล้ำลึกแห่งสิริมงคล (พุธ, อาทิตย์)

1. พระเยซูเจ้าทรงกลับคืนพระชนม์ชีพ
2. พระเยซูเจ้าเสด็จสู่สวรรค์
3. พระจิตเจ้าเสด็จลงมา
4. พระนางมารีย์ได้รับเกียรติยกขึ้นสวรรค์
5. พระนางมารีย์ได้รับมงกุฏในสวรรค์

ธรรมล้ำลึกแห่งความสว่าง (พฤหัสบดี)

1. พระเยซูเจ้าทรงรับพิธีล้าง ณ แม่น้ำจอร์แดน
2. พระเยซูเจ้าทรงเผยพระองค์เองในงานมงคลสมรส ณ หมู่บ้านคานา
3. พระเยซูเจ้าทรงประกาศพระอาณาจักรของพระเจ้า และทรงเรียกผู้คนให้กลับใจ
4. พระเยซูเจ้าทรงสำแดง พระกายอย่างรุ่งโรจน์ ณ ภูเขาทาบอร์
5. พระเยซูเจ้าทรงตั้งศีลมหาสนิท เพื่อเป็นเครื่องหมายของธรรมล้ำลึกปาสกา

เราสวดสายประคำเพื่อการส่งเสริมชีวิตในวันที่ 12 ของทุกเดือน

back

 

 

Free Web Hosting