ฉัน..... คริสตชน....

มิสซา...เป็นการบูชาพระเยซูเจ้าแด่พระบิดา เพื่อความรอดของมนุษย์โลก เป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่เรามนุษย์สามารถทำ เพื่อสรรเสริญพระเกียรติพระเจ้า พร้อมกับการบูชาของพระคริสตเจ้าแด่พระบิดา เพื่อความรอดของโลกนั้น ฉันรู้จักถวายตัวฉัน ทุกสิ่งที่ฉันเป็น ทุกสิ่งที่ฉันทำและเหนือสิ่งอื่นใด ถวายความรักของฉันแด่พระบิดาเจ้า เพื่อนมัสการ สรรเสริญ โมทนาคุณ พระบิดาเจ้าสวรรค์หรือเปล่า เช่นนี้ก็ทำให้มิสซาที่ร่วมถวายในแต่ละวันนั้น ต่อเนื่องไปตลอดวัน นั่นหมายความว่าฉันได้ถวายบูชาพร้อมกับพระสงฆ์ แล้วออกไปถวายบูชามิสซาของฉันต่อไปตลอดวัน ไม่มีใครพบกับพระคริสตเจ้าแล้วกลับออกไปเหมือนเดิม การพบปะของฉันกับพระองค์ทางพระวาจา และทางพระกายของพระองค์นั้น ช่วยให้ฉันกลับออกมาจากวัด ดีขึ้นเสมอไปหรือเปล่า อย่างน้อยช่วยให้ฉันพยายามดีขึ้น ปรับปรุงแก้ไขสิ่งที่เห็นว่าพระเยซูเจ้าทรงพอพระทัย

ตลอดวันพระเยซูเจ้าทรงอยู่เคียงข้างฉัน อยู่ในใจฉัน ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกับฉัน ฉันสำนึกในความจริงอันนี้ และติดต่อกับพระองค์บ่อยๆ ขอพระองค์ช่วยในยามที่ฉันเหน็ดเหนื่อย เบื่อหน่าย และพบอุปสรรค หรือวอนขอพระพรจากพระองค์ สำหรับหน้าที่กิจการที่ฉันต้องทำบ้างหรือเปล่า

จากหนังสือ "ฉันอย่างที่ฉันเป็น"

เรื่องที่เราคิดว่า เราเก่ง มีความสามารถ มีความรู้มากมาย.... ด้วยความเป็นจริง เราไม่รู้อะไรเลย...หากพระเจ้าไม่ทรงช่วยเรา....เราก็ไม่อาจทำอะไรได้....

back

 

Free Web Hosting